Quan điểm từ Ukraine: điều gì xảy ra nếu chiến tranh nổ ra vào ngày mai? 

274561830_152545620486411_1607914822948128263_n

Tác giả: Vitaliy Deynega

Atlantic Council, ngày 15 tháng 2 năm 2022
Người dịch: Lê Nguyễn

Ghi chú của người biên tập: Ukraine hiện đang là tâm điểm thu hút sự chú ý toàn cầu trong lúc thế giới theo dõi quá trình tập hợp quân sự chưa từng có của Nga dọc theo biên giới của đất nước và chờ xem liệu Vladimir Putin có thực hiện một cuộc xâm lược toàn diện hay không. Các phương tiện truyền thông quốc tế đổ dồn về Kyiv và các nhà lãnh đạo phương Tây đang cảnh báo về cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Trung tâm của cuộc khủng hoảng là hơn bốn mươi triệu người Ukraine có cuộc sống hàng ngày đang bị bao trùm bởi mối đe dọa của một thảm họa sắp xảy ra. Họ đang phải chịu đựng ra sao với viễn cảnh không thể tưởng tượng nỗi về một cuộc chiến tranh to lớn như thế nào?

Nhân vật xã hội dân sự nổi tiếng của Ukraine, Vitaliy Deynega gần đây đã viết một bài đăng trên mạng xã hội [1] nổi tiếng về chủ đề này và đưa ra suy nghĩ của mình về một cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga. Chúng tôi giới thiệu phiên bản [tiếng Anh] bài đăng của anh ấy dưới đây như một cửa sổ cho khán giả quốc tế về tâm trạng người dân ở Ukraine :

***

Bạn thân mến,

vài ngày tới có thể hơi lo âu, vì vậy tôi quyết định viết thư cho bạn và chia sẻ suy nghĩ của mình.

Đừng quá lo lắng. Thay vào đó, hãy tiếp tục bận rộn. Đi làm. Tập thể dục. Ăn uống cho tốt. Đảm bảo sao cho bạn sẽ có một giấc ngủ ngon. Nếu có điều gì đó thực sự bắt đầu, bạn sẽ cần phải ở trạng thái tốt nhất như có thể, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Khả năng xảy ra một cuộc tấn công toàn diện của Nga vẫn còn thấp. Nhưng sự hoảng sợ không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với bản chất hoặc quy mô của chính mối đe dọa. Cố gắng duy trì cảm giác về nhận định.

Điều tự nhiên là có hàng trăm lẻ một các suy nghĩ khác nhau chạy đua trong tâm trí bạn cùng một lúc. Cố gắng giữ bình tĩnh và tập trung vào những điều thực sự quan trọng đối với bạn.

Thay vì lo lắng, hãy lập những kế hoạch thiết thực. Ngồi xuống với những người thân yêu của bạn và thống nhất những gì bạn sẽ làm trong trường hợp mất khả năng liên lạc với nhau. Nhiều nhà bình luận quân sự đã cảnh báo rằng dấu hiệu đầu tiên của sự leo thang sẽ là một cuộc tấn công mạng quy mô lớn của Nga để vô hiệu hóa tất cả các liên lạc qua điện thoại di động và internet. Vì vậy, hãy cùng nhau làm rõ về một nơi an toàn để gặp nhau, hoặc nói với các thành viên trong gia đình đợi cho đến khi họ có thể được đưa đến nơi an toàn.

Nếu Nga thật sự xâm lược và có xảy ra hoảng loạn, khả năng là sẽ có việc tắc đường nghiêm trọng trên tất cả các tuyến đường cao tốc hướng về phía tây Ukraine. Do đó, có thể hợp lý hơn nên nghĩ đến việc tiến sâu hơn vào miền trung Ukraine, cách xa các thành phố lớn.

Hơn hết, hãy đảm bảo rằng bạn bảo vệ được những người thân yêu của mình. Khi họ đã được di chuyển đến những địa điểm an toàn hơn, bạn có thể nghĩ đến việc quay trở lại chiến đấu. Nhiều người khác cũng sẽ làm điều tương tự. Chúng ta sẽ tìm thấy nhau và làm việc cùng nhau để gây ra thiệt hại tối đa cho những kẻ xâm lược.

Đừng sợ. Ngay cả trong trường hợp leo thang nghiêm trọng, đại đa số người dân Ukraine không có gì phải sợ hãi. Trong chiến tranh hiện đại, dân thường không phải là mục tiêu. Chi phí cho thương vong dân sự đơn giản là quá cao. Nếu bạn không sống trong căn cứ không quân hoặc cơ sở quân sự khác, khả năng bạn gặp nguy hiểm là tương đối nhỏ.

Tôi không thể lặp lại hết để nói cho đủ rằng tất cả những lời khuyên này là không cần thiết, bạn biết cả đấy. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi một chút và trấn an những người thân yêu của bạn rằng bạn đang ở bên nhau, bất kể điều gì xảy ra tiếp theo. Đừng để đối phương lấy đi bất cứ thứ gì của bạn, ngay cả tâm trạng bình an và sự yên tâm của bạn.

Ukraine chưa bao giờ ở vào tư thế sẵn sàng tự vệ hơn thế. Quân đội Ukraine mạnh hơn bao giờ hết. Chúng ta hiện có khả năng phát động một chiến dịch tổng kháng chiến chống lại bất kỳ kẻ xâm lược nào.

Về mặt ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba làm việc rất tuyệt diệu. Cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov và Tổng tư lệnh Valeriy Zaluzhniy, ông đã thành công trong việc bảo đảm số lượng vũ khí tối tân chưa từng có, đồng thời củng cố các đối tác quốc tế của Ukraine thành một liên minh chống Putin mạnh mẽ.

Trong hoàn cảnh đầy thử thách hiện nay, mọi người Ukraine đều có thể đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của đất nước bằng cách tránh bất kỳ sự hoảng sợ nào và cư xử hợp lý. Bạn nên tiếp tục công việc kinh doanh hàng ngày, tiêu tiền và nộp thuế.

Thay vì hoảng sợ, chúng ta hiện đang trải qua một sự gia tăng đoàn kết dân tộc, mặc dù đi kèm với một mức độ lo lắng có thể hiểu được. Tâm trạng này hầu như không có gì đáng ngạc nhiên. Không ai hiểu rõ hơn người Ukraine rằng sẽ luôn có an toàn và ấm áp hơn khi chúng ta ở bên nhau, đặc biệt là vào những đêm đông lạnh giá. Tin tôi đi, tôi nhớ rất rõ mùa đông đen tối của năm 2014-15, trong thời kỳ đỉnh điểm của cuộc chiến ở miền đông Ukraine. Hôm nay, chúng ta đã mạnh hơn rất nhiều.

Kyiv thường được gọi là “Berlin mới” do khung cảnh cuộc sống về đêm năng động của thành phố và văn hóa câu lạc bộ sôi động. Tôi hoan nghênh sự so sánh này và cho rằng nó hoàn toàn hợp lý. Nhưng về mặt an ninh, chúng ta giống Jerusalem mới hơn.

Chúng ta đang sẵn sàng chiến đấu, và nếu cần thiết sẽ phải giết người vì lợi ích của chính đồng bào chúng ta. Chúng ta tiếp cận thực tế này với lòng tốt và thiện chí. Chúng ta chào đón nhau bằng những nụ cười, những câu nói đùa và những món ăn ngon, ngay cả khi chúng ta cùng nhau dầm mình trong các chiến hào và hẻm núi.

Chúng ta làm tất cả những điều này bởi vì chúng ta là một quốc gia yêu chuộng cuộc sống và coi trọng sự tự do của chúng ta. Trên hết, chúng ta làm điều đó bởi vì hơn tám năm qua chúng ta đã học cách tự vệ. Có vẻ như Nga hiểu rất rõ điều này. Nỗi bi kịch và tiếng súng nổ hiện đang diễn ra dọc theo biên giới Ukraine là một cử chỉ tuyệt vọng của một kẻ thù không muốn chấp nhận rằng mình đã thua.

./.

Tác giả Vitaliy Deynega là người sáng lập quỹ từ thiện Come Back Alive [2] của Ukraine dành cho các cựu chiến binh và thành viên quân đội.

Nguồn: https://www.atlanticcouncil.org/…/the-view-from…/

[1] https://www.facebook.com/deynega

[2] https://www.facebook.com/backandalive/?ref=page_internal

16 thoughts on “Quan điểm từ Ukraine: điều gì xảy ra nếu chiến tranh nổ ra vào ngày mai? 

  1. Nga sẽ viện cớ bảo vệ 2 tỉnh ly khai và sẽ đưa quân vào đây mục đích là sau này sẽ SÁT NHẬP 2 tỉnh này vào nước Nga . Nếu Ukraina bỏ cuộc chấp nhận để mất 2 tỉnh ly khai này thì chiến sự không bùng phát dữ dội và lan rộng ra trong vài năm . Còn nếu nhu Ukraina kiên quyết bảo vệ và biến vùng này trở thành bãi chiến trường thì cuộc chiến sẽ còn phụ thuộc vào thái độ cứng rắn của khối NATO . Nếu như khối NATO không cứng rắn thì Nga sẽ tấn công trên toàn nước Ukraina một cách tàn khốc lvà dã man nhất thậm chí là cướp toàn bộ nước Ukraina luôn !
    Do đó thái độ và hành động của khối NATO có yếu tố mang tính chất quyết định cho cuộc chiến này !
    Phú Tiên – TN : 23/02/2020

    Thích

    • Hề… hề… thưa cụ Minh Thương. Vũng Liêm, cái đau buồn nhất là người dân Ukraine quá kỳ vọng vào lũ chính trị gia hành nghề BẰNG LỖ MỒM, mà không biết rằng bọn chúng chỉ lợi dụng mình để mua dầu của Nga với giá rẻ mà thôi.

      Thích

  2. Bổ sung tiếp: Cái lũ Putin và Tập Cận Bình hiểu rất rõ điều ấy (đi guốc trong bụng bọn LỖ MỒM), nên, cứ khi nào mà tt Mỹ xìu xìu ển ển thì chúng sẽ ra tay. Vậy thôi!!

    Thích

  3. ● Hì . . .Hì . . . Tiên Sinh TINH THÔNG quá nhỉ ? ! Vậy mà có quá là nhiều tên LÃNH ĐẠO lại đem cả DÂN TỘC của mình tự chuôi đầu vào BẪY RẬP của BÈ LŨ KHÁT MÁU VÀ VÔ NHÂN TÍNH ( CẨU NHÂN ) ấy mới là chứ ?.!
    =》 Không biết bọn lãnh đạo này QUÁ MÙ HOÁN hay QUÁ LÀ NGU – DỐT hoặc là những tên NỘI GIAN HẠI DÂN. HẠI NƯỚC v v Đây nhỉ ? ? ?
    ● Tên NGÁO ỘP KHÁT MÁU trong cái LIÊN MINH MA QUỶ đã khai màn ở phía Bắc rồi. Còn tên NGÁO ỘP KHÁT MÁU ở phương nam thì bao giờ mở màn mặt trận ở PHƯƠNG NAM đây ? ? ? Chắc là không lâu đâu nhỉ ? !
    =》Vì Đài Loan quá thuận lợi về mặt phập lý và công luận quốc tế hơn việc Nga xâm lược Ukraina nhiều mà ! Còn cái LIÊN MINH ấy cũng sớm vỡ vụn mà thôi !
    ● Còn cái tên NGÁO ỘP ở khoảng giữa thì chắc cũng NGÓC ĐẦU LÊN để mà LẮC LƯ nữa đấy ! ! !
    =》☆ Xem ra cái đám DÂN ĐEN còn chịu KHỐN KHỔ dài dài v v
    ☆ Còn ở Việt Nam ta thì CHỈ THỊ 《 NO ZERO COVID – 19 TRONG CỘNG ĐỒNG 》được ban ra vào ngày 11 tháng 10 năm 2021. . Người dân phải cam chịu KHỐN KHỔ mấy tháng trường khi đã đến giai đoạn cuối loại bỏ mầm bệnh ra khỏi cộng đồng rồi thì đùng một cái thì cái chỉ thị KHỐN KHỔ này lại GIÁNG XUỐNG ĐẦU DÂN TỘC VIỆT NAM . Khi ấy cả nước mới có khoảng 22500 người chết và hơn 1,3 triệu người bị nhiễm còn số người bị nhiễm đã giảm xuống theo chiều thẳng đứng chỉ còn hơn 2500 người bị nhiễm trong 1 ngày . Còn ngày hôm nay thì sao ? Chắc chắn số người bị nhiễm của ngày hôm nay là trên 85000 người .● Tổng số người chết từ đầu đến nay là trên 40000 người . Còn tổng số người bị nhiễm là gần 3090000 người =》 Như vậy từ khi cái CHỈ THỊ ban ra đã giết hại là bao nhiêu mạng người đây ? ? ? Và còn bao nhiêu TÍNH MẠNG VÀ SỨC KHOẺ của người dân Việt Nam phải trả giá nữa đây ? ? ?
    ☆ Nếu TINH ANH như Tiên Sinh thì chắc biết rõ vì sao lại có cái văn bản CHỈ THỊ này chứ ? Và cũng biết rõ vì sao lại có 2 đợt bùng phát mầm bệnh lần thứ 3 và lần thứ 4 này chứ ?
    Thật là thê thảm cho dân tộc VIỆT NAM quá ! Giờ thì chẳng khác gì thời chiến tranh cả. Còn sống được phút giây nào thì chỉ biết ở phút giây ấy là mình tồn tại mà thôi ! Nhưng có điều ai cũng biết khi đưa vào cấp cứu nếu BỊ CÀI. vào hồ sơ của bệnh án có mầm Co 19 thì khi chết thì bị họ đem đi NƯỚNG mà thôi !
    ● Ở TQ là nơi bùng phát đại dịch Co 19 đầu tiên xét về mọi phương diện thì điều ở số KHÔNG cả ! Vậy mà với dân số hơn 1 tỷ 600 triệu người mà cho đến ngày hôm nay thì số người bị nhiễm Co 19 chỉ ở mức 100000 người và số người chết chỉ hơn 4500 người còn VN ta dân số chỉ khoảng 100 triệu người thôi VẬY MÀ ● ● ●
    =》VẬY CHÚNG TA CÓ NÊN CA NGỢI NHỮNG BẬC VĨ NHÂN LÃNH ĐẠO TÀI BA VÀ VĨ ĐẠI NHẤT NÀY HAY KHÔNG VẬY ? ? ?
    NƯỚNG DÂN ĐEN TRÊN LÒ THIÊU THẾ KỶ / TREO TRẺ THƠ DƯỚI VỰC SÂU TĂM TỐI / VÙI THAI NHI Ở BÃI RÁC BẠO TÀN / ● ● ●
    Phú Tiên – TN : 26/02/2022

    Thích

    • Hề…. hề…. cảm ơn cụ Minh Thương (viết tắt vậy thôi nhé, vì TÔI rất căm ghét mọi thứ rườm rà mà không đi vào bản chất). Chúng ta nên bàn tới UKRAINE đi, mọi vấn đề khác tính sau, có được không ạ!?

      Thích

      • Trong khi cụ Tích Dã vắng bóng thì cụ Minh Thương lại phủ sóng NCLS khá đều đặn. Cụ Dã thích trích dẫn Cổ thư, cụ Thương thích truyền bá Thiên thư. Tôi đề xuất cử cả hai cụ tham gia đàm phán hòa bình cho Ukraine.
        Theo tôi thì bác Tin đã đi quá xa mục tiêu phòng vệ ban đầu, và nên dùng lại ở việc hỗ trợ 2 tỉnh phía Đông tách ra độc lập.

        Thích

  4. ● Mọi vấn đề đã rõ rồi mà
    * Nếu như vị kép hát và ban lãnh đạo chịu QUI PHỤC NGA thì mai ra hắn ta mới còn tồn tại còn bằng không thì mất tất cả !
    Còn cái tổ chức NATO Cà tâng cà giật ấy có làm nên trò trống gì chứ ? Ngay cả việc trục xuất những tên ngoại giao nào bào chữa cho hành động xâm lược v v ra khỏi quốc gia ngay lập tức và nghiêm cấm các phương tiện của Nga đi vào vùng trời vùng biển v v của mình thì họ cũng không dám làm nữa.
    Trái lại còn bị tên NGÁO ỘP KHÁT MÁU lại nghiêm cấm ngược lại nữa
    ● Còn cái Đại Hội Đồng Bảo An của LHQ nữa sao không dám trục xuất và cấm tên đặc sứ này tham gia vào các chương trình nghị sự v v vậy mà còn để nó chặn đứng nghị quyết của ĐHĐ của LHQ nữa chứ ? Hành động của Nga như thế vậy có còn xứng đáng là 1 trong 5 thành viên thường trục ( CHỦ CHỐT ) nữa hay sao chứ ? ĐỂ NHỮNG TÊN ĂN CƯỚP MÀ LÊN ÁN BẢN THÂN MÌNH LÀ TÊN ĂN CƯỚP ĐƯỢC SAO =》 Đúng là một trò hề ! Còn các tổ chức khác cũng như thế cả !
    ( Tôi có phản biện ở bài : PuTin luôn cho rằng Ukraina trong ls luôn là một phần của nước Nga ● ● ● Tiên Sinh có thể xem ở đấy . Còn nếu Tiên Sinh Có cái gì hay hay thì chia sẽ cho mọi người biết với nhé )
    ☆ Cái quan trọng là tên NGÁO ỘP ở phương nam có mở chiến dịch ở phương nam hay là không và khi mở chiến dịch có Cướp luôn cái hòn đảo BA BÌNH của Việt Nam hay không là không. ( Hòn đảo này do tiền thân cái tổ chức LHQ gồm Mỹ. Nga .Anh . Pháp và Trung Hoa Dân Quốc họp ở Cairo của Ai Cập vào giữa năm 1946 và bọn chúng bàn giao hòn đảo này cho bọn Trung Hoa Dân Quốc cai quản cho đến tận ngày hôm nay . Bọn chúng ngang nhiên cướp hòn đảo của Việt Nam một cách trắng trợn v v )
    Phú Tiên – TN : 26/02/2022

    Thích

  5. ● Xl !. Vị Tiên Sinh ÁM TIỄN nhé ! Tôi chưa hề có truyền bá tthiên thư gì đâu nhé ! Những thứ mà tôi nói đó gọi là thiên cơ . Vì tôi biết được một chút ít về những gì sắp xảy ra cho nhân loại nên sẵn có dịp thì tôi nói ra để cho mọi người cùng biết để mà phòng ngừa hay tự kiềm chế lại những việc mình sắp làm mà có tác hại lớn đối với mọi người v v
    • Cụ thể ở bài viết : 《 Sưu tầm vài câu nói về ông Ba Mươi của tác giả Kỳ Thanh Tiên Sinh 》 Ở lần phản biện đầu tiên tôi nói về nạn dịch Covid- 19 và còn nhiều thảm cảnh đau thương khác nữa sẽ xảy ra trong năm nay và năm tới nữa hãy nhớ rằng còn có cả thiên tai nữa đấy v v bài phản biện ấy cách nay gần một tháng rồi. Tiên Sinh có thể xem lại và đối chiếu lại với thời điểm hiện nay xem tôi có nói sai hay không nhé ! ( Chiều nay bộ y tế vừa công bố số người nhiễm bệnh Covid- 19 trong ngày hôm nay là : 98864 ca nâng tổng số lên hơn 3.1 triệu người bị nhiễm và tổng số người bị chết từ trước đến nay là 40053 người còn cao hơn dự đoán của phần phản biện ở trên của tôi nữa đấy vì tôi phải trừ hao để lấy phần chắt chắn là 100% là đúng với sự thật .
    ● Làm người thì cố gắng phải đạt được 3 cảnh giới sau : 1/ Nhân Sinh Quan. 2/ là Thế Giới Quan 3/ là VũTrụ Quan
    Nếu hiểu thấu và tinh thông thì rất bổ ích cho bản thân mình v v
    ● Hiện giờ đặc nhiệm của Nga đã vào tận TP Kiev từ lâu rồi . Cái mà Putin cần là ít ra cũng là một nước Chư hầu vĩnh viễn dưới sự lãnh đạo của nước Nga . Chẳng có con đường nào khác nữa đâu ●
    Xin đừng có mỉa mai nhé !
    Phú Tiên – TN : 26/02/2022

    Thích

    • Cảm ơn cụ Minh Thương, theo lời dẫn của cụ nên tôi đã đọc các “còm” của cụ và cả cụ Đoàn Dựa nữa ở bài viết sau đó trên trang này (thực ra là cách nói lịch sự cho phải phép thôi, chứ đúng ra thì tôi đã đọc các “còm” của 2 cụ trước đó rồi). Tiện đây, tôi xin phép được trình trước 2 cụ vài suy nghĩ của tôi:
      1. Liên hợp quốc chỉ là hội chợ của các bọn cướp lớn đến đó giở các trò ngoại giao để thỏa thuận phân chia vùng lợi nhuận của mình, còn, bọn cướp con đến đó để nghe ngóng rồi để quyết định mình sẽ đu dây thế nào cho tốt nhất mà thôi. Và, ngay trước đây chỉ 1 giờ, Nga đã ra quyền phủ quyết nghị quyết của LHQ về tình hình Ukraine đấy!
      2. Cái gọi là “thông lệ quốc tế” hoặc “luật pháp quốc tế” thực ra chỉ là những quy định của bọn cướp già (thực dân kiểu cũ) đề ra để bọn cướp con vận dụng trong những điều kiện hiện tại, vì thế, có những tên cướp non lại táo tợn tự đề ra những quy định mới, ngông ngạo và láo xược hơn cả các trưởng bối của mình và ngay bây giờ đây mà còn rất nhiều người lại lên án chúng là ngồi xổm lên “luật pháp” …. bla…bla….(có nực cười không?).

      Thích

      • Thôi xong, đề nghị Cấm cụ Lai Việt xuất cảnh theo đoàn đám phán hòa bình cho Ukraine. Cụ Phán huỵch toẹt chiêu trò của băng cướp ra thế này thì còn Đàm gì nữa.

        Thích

  6. 1. Vâng, thưa ông Ám Tiễn (hề… hề…. nghe cái danh mới xuất hiện của ông làm tôi hơi rùng mình) và hai cụ Minh Thương, Đoàn Dựa: Chẳng có đàm phán nào có lợi cho các bạn Ukraine đâu, vì, Thiên Mệnh của mọi SA HOÀNG đã buộc PUTIN phải làm thế
    2. Vậy nên, xin hỏi 2 cụ và ông Ám Tiễn (đặc biệt là cụ Minh Thương nhé – vì cụ do Ám Tiễn giới thiệu là người TRUYỀN BÁ THIÊN THƯ biết trước thời cuộc): THIÊN MỆNH CỦA CÁC SA HOÀNG NGA nói chung và THIÊN MỆNH CỦA PUTIN nói riêng LÀ GÌ!?

    Thích

    • Theo ĐỊA QUYỂN tôi tình cờ nhặt được khi đào giếng cách đây 10 năm, ghi 3 thứ tiếng Trung – Nga – Anh, bìa long chữ mờ, thì THIÊN MỆNH của Царь là bá chủ Europe, THIÊN MỆNH của 黃帝 là bá chủ Asia. Ai chống lại thì sẽ bi Thiên phạt: Kalibr, Kh-47M2, CJ-10 các loại.

      Thích

  7. ● Hì . . . Hì . . . Tiên Sinh tin những điều mà Ám Tiễn Tiên Sinh nói Chệch Hướng mà KHẢO tôi à ?
    * Chắc Tiên Sinh và mọi người điều biết là THIÊN CƠ . THIÊN THƯ VÀ THIÊN MỆNH là có ý nghĩa ở 3 lĩnh vực khác nhau chứ ??
    Ngay như chữ THIÊN cũng có hai chữ THIÊN và Ý nghĩa của nó cũng khác nhau nữa đấy !
    Một chữ THIÊN có nghĩa là trời còn một chữ THIÊN khác có nghĩa là 1000 ( THIÊN binh vạn mã ) .
    =》 Như vậy câu chất vấn của Tiên Sinh không rõ ở lĩnh vực nào hết !
    ● Do đó : * THIÊN THƯ = SÁCH TRỜI
    hoặc
    * THIÊN THƯ = 1000 quyển sách
    * THIÊN MỆNH = Mệnh Trời ( MỆNH =MẠNG)
    * THIÊN MỆNH = 1000 Cái Mệnh ( Mệnh = cái mạng sống của con người )
    ☆ VẬY TRỜI LÀ GÌ ? Hoặc TRỜI LÀ AI ? Có hay là không có ? ? ? VÌ LÝ DO GÌ MÀ LOÀI NGƯỜI LẠI GỌI LÀ ÔNG TRỜI ? ? ?
    NẾU TIÊN SINH HIỂU THÔNG THÌ SẼ CÓ ĐÁP ÁN THÔI. !
    * Hơn nữa tôi đã gọi lão ta là TÊN NGÁO ỘP KHÁT MÁU RỒI thì lão ta có cái THIÊN MỆNH gì gì đó như cái đám thầy bói bốc khoét chuyện lừa bíp thế nhân v v. không ?
    Còn đối với Tiên Sinh thì chắc chắn là cái THIÊN MỆNH CHÓ LỢN ( chó lợn không có dấu phẩy ) là cái chắc rồi !
    ● Do Ám Tiễn Tiên sinh gán cho tôi là truyền bá thiên thư đấy ! Sự thật là tôi có chia sẽ về thiên cơ mà thôi 2 lĩnh vực vực này hoàn toàn toàn khác nhau đấy Tiên Sinh ạ !
    =》 Mục đích là để cho mọi người biết để mà tự phòng tránh hoặc tự kiềm chế bản thân mình lại để đừng mắc phải những sai lầm không đáng có v v
    ● thiên cơ có nghĩa là nhìn vào sự thay đổi hay biến động của Vũ Trụ hoặc những sự việc khác lạ của thiên nhiên và các sự vật xung quanh ta v v. Mà từ đó ta biết được những chuyện gì sắp xảy ra ra . Ngày xưa thì nó là huyền bí vì có những kẻ cố tình làm vậy để tự nâng cao mình hơn v v Chứ thật ra nó cũng bình thường thôi !
    ☆ Nếu có vị nào có sử dụng mạng thì nên kêu gọi những người biết tiếng Nga mà kêu gọi tất cả những người dân Nga YÊU CHUỘNG HOÀ BÌNH thì hãy đoàn kết lại và xuống đường phản đối CHIẾN TRANH và KÊU GỌI NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH HÃY RỜI HÀNG NGỦ MÀ QUAY VỀ QUÊ HƯƠNG v v Nếu có dũng khí thì lên án tên tổng thống Putin hoặc kêu gọi cơ quan lập Pháp hay Tòa Án hình sự khởi tố hắn về tội ác gây ra chiến tranh v v
    Chỉ có như thế mới cứu giúp được nhân dân Ukraina. ☆
    Phú Tiên -TN : 27/02/2022 .

    Thích

  8. ● THIÊN THƯ ở dạng có nghĩa là : SÁCH CỦA TRỜI Vậy xin hỏi TRỜI LÀ VỊ NÀO ? ÔNG ẤY CƯ NGỤ Ở CHỖ NÀO ? SỬ DỤNG NGÔN NGỮ GÌ ? VÀ NHỮNG AI TỪNG ĐƯỢC GIAO TIẾP VỚI ÔNG TRỜI GÌ ĐÓ CHƯA VẬY ? ? ?
    ● Năm nay là năm nào rồi ?. Thời đại này là thời nào rồi ? Sao ta lại nhẹ dạ cả tin vào cái đám người ấy chứ ? Những cái họ viết chắc cũng như SẤM TRANG TRÌNH hay tên đại bịp bợm NOSTRADAMUS hay những tiên đoán của bà mù BABABENGA v v
    =》 Có đọc thì cũng nên TƯ DUY thật là nhiều vào để xem họ viết có đúng hay là toàn là bịa đặt sai bét cả v v Chứ !
    Vậy có ai biết ÔNG TRỜI là gì Không ? Và vì sao người xưa lại gọi là ÔNG TRỜI ?
    Tôi xin rửa tai để được nghe các vị PHUN CHÂU NHẢNGỌC ĐÂY !
    Phú Tiên – TN :28/02/2022

    Thích

Bình luận về bài viết này